Chinh phục 5 ngành học mới tại GDU

Chinh phục 5 ngành học mới tại GDU

    Nền kinh tế Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc, nhu cầu nhân lực trong các ngành nghề giai đoạn 2020-2030 ngày càng cao. Đặc biệt là trong khối ngành kinh tế và khoa học xã hội. Trong năm 2022, Trường Đại học Gia Định đã tiếp tục mở 5 ngành học mới, phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế xã hội trong 10 năm tiếp theo.

     

     

    Bất động sản

     

    Bất động sản là một trong những ngành có đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Theo đó, đóng góp của thị trường bất động sản (nhóm nghiên cứu tính toán theo nghĩa mở rộng và ISIC) trong GDP năm 2019 là 7,62%, cao hơn mức Tổng cục Thống kê công bố là 4,51%. Có thể thấy, chưa kể đến bất động sản gián tiếp trong ngành xây dựng thì phần trăm đóng góp của bất động sản cũng khoảng 10,49% GDP (năm 2019).

     

    Trái lại với sự phát triển không ngừng của thị trường bất động sản, các chuyên gia về thị trường nhân lực cho biết ngành này đang “khát” nhân sự. Vì vậy, sinh viên sau khi ra trường sẽ làm ở các vị trí tại các văn phòng giao dịch, công ty bất động sản. Cụ thể như:

     

    • Chuyên gia thẩm định giá trị bất động sản
    • Phát triển kinh doanh và đầu tư bất động sản
    • Chuyên gia môi giới bất động sản
    • Chuyên viên tại các công ty đầu tư và định giá

     

    Thương mại điện tử

     

    Theo báo cáo của Google và Temasek, Việt Nam vươn lên đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2018, với doanh thu thương mại điện tử ước tính đạt 2,8 tỷ USD, vượt qua Malaysia, Singapore và Philippines. Thị trường đón nhận sự tham gia của các doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi. Vì vậy có thể thấy ngành thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội và thách thức.

     

    Học ngành thương mại điện tử sẽ giúp sinh viên lĩnh hội được những kiến thức về kinh doanh quốc tế, mô hình kinh doanh điện tử, các lập kế hoạch và phát triển chiến lược thương mại điện tử, nghiệp vụ giao dịch và thanh toán điện tử. Bên cạnh đó, không thể thiếu các kiến thức về quản trị kinh doanh, marketing và các ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ cho công việc.

     

    Ngành học này mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong đa dạng lĩnh vực khác nhau như:

     

    • Chuyên viên kinh doanh trực tuyến: ứng dụng thương mại điện tử vào công việc kinh doanh trực tuyến, tăng khả năng kinh doanh.
    • Chuyên viên tư vấn: Hoạch định chính sách phát triển hệ thống thương mại điện tử, xây dựng và bảo trì các dự án thương mại điện tử, chiến lược quản trị doanh nghiệp thương mại điện tử.
    • Chuyên viên Thương mại điện tử: xây dựng các hệ thống giao dịch TMĐT, kinh doanh trực tuyến tại cơ quan và doanh nghiệp (hành chính sự nghiệp, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng…).
    • Giảng dạy đào tạo: Cán bộ giảng dạy nghiên cứu và ứng dụng Thương mại điện tử.
    • Khởi nghiệp doanh nhân: xây dựng kế hoạch kinh doanh để biến ý tưởng thành hiện thực...

     

    Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

     

    Cùng với sự phát triển không ngừng của khối ngành dịch vụ và du lịch trong những năm gần đây, ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống trở thành sự lựa chọn ưu tiên của các bạn trẻ hiện nay. Bởi nhu cầu nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ ăn uống tăng sẽ tạo ra nhu cầu về nhân lực, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

     

    Nếu bạn có niềm đam mê với nghệ thuật ẩm thực, việc trở thành một nhà quản trị chuyên nghiệp trong lĩnh vực này có thể là một quyết định đúng đắn. Bởi bạn được phác thảo một bức tranh toàn cảnh về quản trị trong lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Trở thành sinh viên của ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, sinh viên được khám phá ẩm thực của các quốc gia, dân tộc; trang bị các kiến thức về quản trị kinh doanh, marketing; kiến thức chuyên ngành về phục vụ nhà hàng.

     

    Vậy cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên của ngành này là gì?

     

    • Giám sát viên, quản lý tại nhà hàng, quản trị các dịch vụ ẩm thực, các dịch vụ chăm sóc khách hàng, sales và markekting cho các nhà hàng, khách sạn.   
    • Làm việc tại các sở ban ngành liên quan đến lĩnh vực nhà hàng, du lịch, văn hóa.           
    • Chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng - khách sạn.
    • Khởi nghiệp, tự thành lập doanh nghiệp riêng trong lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống;
    • Tham gia giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực khách sạn, nhà hàng tại các cơ sở đào tạo, các trường Đại học, Cao đẳng…

     

    Quản trị du lịch

     

    Với sự phát triển của ngành dịch vụ và du lịch, các ngành thuộc lĩnh vực như: Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị du lịch,… đang thu hút các bạn trẻ năng động, nhạy bén và yêu thích khám phá văn hóa du lịch trong nước lẫn quốc tế.

     

    Là một trong những ngành “công nghiệp không khói”, bên cạnh các kiến thức về hướng dẫn du lịch, sinh viên tốt nghiệp ngành học này còn chịu trách nhiệm trong việc thiết kế, quản lý và điều hành công việc cùng phòng ban khác để phát triển các sản phẩm du lịch. Cụ thể, sinh viên được chuẩn bị đầy đủ kiến thức sâu rộng về du lịch, văn hóa, kỹ năng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và điều hành sự kiện du lịch.

     

    Với vốn kiến thức được trang bị kỹ lưỡng, cơ hội việc làm của sinh viên ngành Quản trị du lịch có thể kể đến như:

     

    • Hướng dẫn viên du lịch; điều hành tour, bán hàng, marketing, tổ chức sự kiện…
    • Quản trị, điều hành tại các công ty du lịch trong và ngoài nước.
    • Chuyên viên tại các Sở, Ban, ngành về du lịch hoặc nghiên cứu giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.

     

    Quan hệ công chúng

     

    Bên cạnh hoạt động marketing, gần đây các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu chú trọng hơn về việc phát triển mối quan hệ với khách hàng, tạo dựng sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng, khách hàng với tổ chức, doanh nghiệp..... Từ đó, thiết lập cầu nối giữa hai bên tổ chức và cộng đồng để khẳng định tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp mình. Vậy tất cả những hoạt động này được gọi là Quan hệ công chúng.

     

    Cụ thể, sinh viên ngành Quan hệ công chúng được hướng dẫn và hiểu rõ về các hoạt động truyền thông, quy trình hoạt động và sáng tạo truyền thông phục vụ cho hoạt động PR. Bên cạnh đó còn rèn luyện tư duy về kỹ năng viết PR, quản trị và phát triển thương hiệu, truyền thông đa phương tiện, xây dựng chiến dịch PR,….

     

    Với những kiến thức này, sinh viên ra trường có thể làm việc ở các vị trí:

     

    • Chuyên viên Tổ chức sự kiện
    • Chuyên viên Quan hệ Khách hàng
    • Chuyên viên Quan hệ Báo chí
    • Chuyên viên Truyền thông Nội bộ
    • Chuyên viên Truyền thông doanh nghiệp
    • Chuyên viên Sáng tạo Nội dung, Copywriter
    • Phóng viên, Biên tập viên
    • MC, Phát ngôn viên

     

    Trường Đại học Gia Định sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT từ tháng 1/2022. Vì vậy, các sĩ tử 2K4 đừng ngại liên hệ ngay với GDU qua các kênh sau để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé:

     

    TRUNG TÂM TUYỂN SINH - TRUYỀN THÔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIA ĐỊNH

    - Địa chỉ: 185 - 187 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

    - Hotline: 096 112 10 18 - 096 212 10 18
    - Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDaihocGiaDinh

    - Quét mã QR, gặp ngay Bộ phận tư vấn tuyển sinh 24/7: https://www.facebook.com/TruongDaihocGiaDinh/posts/873551726643814

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...