[CHUYỆN NGÀNH CHUYỆN NGHỀ] Ngành Marketing có gì vui?

[CHUYỆN NGÀNH CHUYỆN NGHỀ] Ngành Marketing có gì vui?

    Nếu bạn là một người trẻ yêu thích sáng tạo trên từng con chữ, hình ảnh, con người và cả chiến lược, đồng thời còn có thể “bắt trend”, thì Marketing chính là một trong những cơ hội nghề nghiệp dành cho bạn. Nào, hãy cùng GDU tìm hiểu xem ngành Marketing có gì vui mà “hot” quanh năm suốt tháng như vậy nhé! 

     

    Dynamic – Năng động 

     

    Ngày nay, mọi người dành một lượng thời gian trực tuyến để làm việc, kết nối, mua sắm và giải trí. Theo báo cáo của WeAreScocial và Hootsuite về toàn cảnh ngành Digital trong năm 2021, trang vnetwork.vn cho biết tính đến tháng 1/2021, dân số Việt Nam đạt mốc 97.8 triệu dân, với tỷ lệ dân thành thị là 37.7%. Trong đó, có khoảng 68.17 triệu người đang sử dụng Internet (chiếm 70.3% dân số) thông qua các nền tảng, ứng dụng khác nhau, với thời lượng trung bình là 6 giờ 47 phút. Đây được xem là khoảng thời gian tương đối lớn được sử dụng trong 1 ngày. 

     

    Bên cạnh đó là mạng xã hội, có thể nói cứ 9 người trên hành tinh thì có một người sử dụng Facebook và 2,9 triệu giờ cho Youtube mỗi tháng. Mạng xã hội ngày càng phát triển như nấm và các thương hiệu cũng thay đổi cách tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các nền tảng này. Marketing là một nghề năng động. 

     

    Creative – Sáng tạo 

     

    Không chỉ là mạng xã hội. Máy tính, di động và ứng dụng, quảng cáo trực tuyến, blogs, tiếp thị qua email, tiếp thị liên kết, xây dựng thương hiệu đã tạo thành một phần của bối cảnh Marketing trong năm 2012. Điều này có nghĩa rằng doanh nghiệp không chỉ có thị trường mới, mà họ còn phải khai thác tất cả thông điệp và công nghệ hiện có để truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng một cách sáng tạo.  

     

    Connect – Kết nối 

     

    Theo GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới - “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra” 

     

    Như vậy mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Để làm việc này hiệu quả, doanh nghiệp cần có khả năng đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu cách họ suy nghĩ và cảm nhận của họ. Marketing cũng liên quan đến việc làm việc theo nhóm để phát triển ý tưởng sáng tạo ra các chiến dịch, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn yêu thích sự năng động và tính kết nối của ngành học này. 

     

    Opportunities – Cơ hội 

     

    Bên cạnh những kiến thức được học ở giảng đường, những bài học từ trải nghiệm thực tế và những kỹ năng mềm từ những trải nghiệm sinh viên, GDU tin rằng bạn hoàn toàn có thể nắm chắc các cơ hội việc việc làm tại các vị trí như sau: 

     

    • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing; 

    • Chuyên viên nghiên cứu thị trường; 

    • Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng; 

    • Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu; 

    • Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing… 

     

    Tại các doanh nghiệp: 

     

    • Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, TNHH; công ty, tập đoàn đa quốc gia; 

    • Các công ty quảng cáo (Advertising agency); 

    • Công ty truyền thông (Media agency); 

    • Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency); 

    • Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing… 

     

    Vital – Quan trọng 

     

    Như đã nói trên, hầu hết mọi tổ chức, doanh nghiệp đều sử dụng hoạt động tiếp thị. Cho dù đó là tổ chức tài chính, nhà bán lẻ thời trang, cơ quan chính phủ, doanh nghiệp điện tử hay tổ chức từ thiện - mỗi tổ chức đều cần tiếp thị tốt để thành công và mỗi tổ chức yêu cầu một hình thức bán hàng khác nhau.  

     

    Bằng cách áp dụng quan điểm tiếp thị của bạn trong bất kỳ lĩnh vực hoặc ngành nào bạn quan tâm, bạn có thể trở thành người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thị trường luôn có sự đổi mới liên tục, vì vậy bạn phải liên tục tìm ra những cách mới để tiếp cận vấn đề và suy nghĩ bên ngoài. 

     

    Có thể nói Marketing là một ngành học luôn được nhiều thí sinh quan tâm đăng ký dự thi, xét tuyển mỗi năm. Năm 2022, Trường Đại học Gia Định chính thức đào tạo ngành Marketing với 02 chương trình: Chương trình Đại trà và Chương trình Tài Năng.  

     

    Theo đó, GDU tập trung đầu tư chất lượng về chương trình học, cơ sở vật chất, tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đối với chương trình Tài Năng, sinh viên được học tăng cường tiếng Anh, học với các doanh nhân, các chuyên gia đầu ngành, được thực tập, trải nghiệm công việc thực tế từ năm nhất. Đây là chương trình mà GDU muốn ươm mầm những tài năng và giúp sinh viên xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp của riêng mình khi còn ngồi ở giảng đường đại học.   

     

    Để được tư vấn thêm về ngành Marketing cũng như chương trình học, phương thức xét tuyển vào Đại học Gia Định, quý phụ huynh và học sinh có thể theo dõi thông tin và đăng ký tại: 

     

    Facebook: Đại học Gia Định   

    Page: https://tuyensinh.giadinh.edu.vn/  

    Đăng ký xét học bạ trực tuyến: TẠI ĐÂY

    Email: tuyensinh@giadinh.edu.vn  

    Hotline (Zalo): 0961 12 10 18 - 0962 12 10 18   

     

    Mai Vy

     

     

     

     

     

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...