Học gì ở ngành Marketing tại GDU

Học gì ở ngành Marketing tại GDU

Lượt xem: 95

    Marketing – cái tên không còn xa lạ với chúng ta và là một “vũ khí” đắc lực để các thương hiệu giữ vững vị thế trên thương trường. Vậy ngành Marketing có gì thu hút và được đào tạo như thế nào tại Đại học Gia Định (GDU)?  

     

    Hãy cùng GDU gặp gỡ ThS Lương Quý Ngọc – Giám đốc chương trình ngành Marketing để lắng nghe chia sẻ của cô. 

     

     

    Marketing là lĩnh vực thu hút nhiều bạn trẻ, thậm chí là những người học trái ngành cũng chuyển sang làm Marketing. Theo cô, lý do nào dẫn đến điểm “thu hút” của Marketing? 

     

    Làm thế nào chúng ta có thể biết đến thương hiệu như Coca Cola, Pepsi, Apple, PNJ, Bitis? Đó là nhờ vào những sáng tạo, nhờ vào câu chuyện họ kể cho chúng ta, nhờ vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhờ vào các hoạt động truyền thông thương hiệu. Vậy thì ai sẽ là người giúp cho các thương hiệu đó được biết đến? Đó chính là những người làm marketing, những “nhân vật” trong phòng marketing.  

     

    Như vậy lý do khiến ngành marketing thu hút chính là sự đam mê, trải nghiệm và đặc biệt là sự nổi tiếng. Bên cạnh đó, thu nhập của ngành Marketing tương đối hấp dẫn và hoa hồng cao thì đòi hỏi nhân sự cũng mang lại hiệu quả cho công ty.  

     

    Khi bước chân vào nghề, các bạn có vô số cơ hội lựa chọn với những mảng công việc như nghiên cứu thị trường, marketing trực tiếp, PR, content marketing, SEO, quảng cáo hoặc lên kế hoạch toàn diện cho các dịch vụ,…. Theo khảo sát nhân lực cho thấy marketing vẫn nằm trong top dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ năng động yêu thích sự sáng tạo, mới mẻ. 

     

    Tại Trường Đại học Gia Định, sinh viên được học những kiến thức gì? 

     

    Ngành Marketing tại Đại học Gia Định luôn tự hào là ngành học được đào tạo một cách chuyên nghiệp và bài bản nhất trong khối các trường top về lĩnh vực kinh tế. Theo học tại trường, các bạn sẽ được giảng dạy một cách chuyên sâu và thực tế, cập nhật những tin tức về marketing trong nước lẫn quốc tế qua marketing 360 độ, biết được các công cụ qua môn học digital marketing, biết cách làm thế nào để xây dựng thương hiệu tốt trên các kênh truyền thông xã hội, các kiến thức về quản trị truyền thông và thương hiệu,….  

     

    Như vậy các bạn sẽ biết cách phối hợp giữa marketing truyền thống với các kênh truyền thông (Facebook, Tiktok, Youtube,…) và công cụ digital marketing để mang lại những chiến dịch phù hợp nhất cho doanh nghiệp.  

     

    Marketing ở GDU không chỉ là một trong những ngành được đào tạo chất lượng mà còn là một trong những môi trường vô cùng năng động dành cho sinh viên. Tại GDU có hàng loạt các câu lạc bộ để cho sinh viên được tiếp xúc với thực tiễn của ngành cũng như có những trải nghiệm thú vị trên giảng đường. Năm nay, với ngành Marketing, trường có chương trình đào tạo đại trà và chương trình tài năng.  

     

    Mới đây bạn Nguyễn Thành An, sinh viên khóa 15 đã đạt giải Á Quân tại cuộc thi Marketing Catcher 2022, cô cảm nhận như thế nào về điều này? 

     

    Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào về An. Bên cạnh đó tôi cũng tự hào về đội ngũ GDU đã luôn bên cạnh sinh viên để các em có thể thay đổi nhận thức về học tập, trưởng thành và trở thành những người hữu ích cho xã hội. 

     

    Sinh viên cần rèn luyện như thế nào để trở thành một Marketer giỏi? 

     

    Trong cuộc sống chúng ta có rất nhiều tình huống và cũng có rất nhiều sự cố bất ngờ xảy ra. Một yếu tố bất ngờ của môi trường cũng hoàn toàn thay đổi được những hoàn cảnh, một bản kế hoạch. Người làm Marketing thường xuyên lăn xả bên ngoài, thường xuyên phải đi nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về khách hàng hay có thể nói họ luôn luôn đối mặt với khối lượng công việc rất lớn mỗi ngày.  

     

    Như vậy để trở thành một Marketer giỏi, đầu tiên bạn phải làm chủ được cảm xúc, có thể thích nghi, linh hoạt trong mọi tình huống và đồng thời chịu được áp lực cao từ môi trường bên ngoài lẫn công việc. Tuy nhiên nếu bạn biết cách sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn thì bạn sẽ vượt qua được áp lực và mang lại hiệu quả công việc tốt hơn. Đây cũng là kỹ năng cần có của một người marketer mới bước vào nghề. 

     

    Bản chất của nghề marketing là thấu hiểu được khách hàng nhằm tạo ra được sản phẩm đa dạng, đưa ra giải pháp phù hợp cho tất cả công chúng. Vì vậy việc quan sát, lắng nghe, giao tiếp tốt đến việc nắm bắt được tâm lý của đối tượng khách hàng là điều hết sức quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch marketing, xây dựng chiến lược kinh doanh và để đáp ứng được tất cả nhu cầu của công chúng.  

     

    Một người làm marketing giỏi rất khéo léo trong việc sử dụng ngôn từ cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Họ cũng nắm bắt được tâm lý của đối tượng, đồng thời có những phương án để đàm phán, thuyết phục và họ mang lại hiệu quả cao cho khách hàng cũng như về phía doanh nghiệp.  

     

    Ngoài những yếu tố trên, sự sáng tạo và luôn cháy hết mình cũng là yếu tố làm nên một marketer giỏi. Để vượt qua các đối thủ và khẳng định vị thế của doanh nghiệp, người làm marketing phải đưa ra nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo, đủ sức và có tầm ảnh hưởng. Marketer cần phải biết tạo ra các câu chuyện thật hấp dẫn để đưa khách hàng đến mục đích cuối cùng một cách tự nhiên nhất và tạo cho họ cảm giác thích thú về sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó đi đến quyết định sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.  

     

    Một kỹ năng nữa mà không thể thiếu đó là trình độ ngoại ngữ. Một nhà quản trị marketing sẽ luôn luôn gặp gỡ, đàm phán, làm việc với những đối tác nước ngoài. Vì vậy, ngoại ngữ cũng là một lợi thế trong việc khẳng định uy tín của doanh nghiệp trước những đối tác nước ngoài. 

         

    Cuối cùng, muốn thành một marketer giỏi, bạn cần có kỹ năng làm việc nhóm thật tốt để phối với các thành viên khác cũng như bộ phận liên quan để mang lại hiệu quả cho chiến dịch, hiệu quả kinh doanh cao nhất cho doanh nghiệp. Chúng ta có câu nói rằng: “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, thật vậy bất kỳ dự án hay chiến dịch marketing nào cũng cần có sự đóng góp của mọi thành viên trong nhóm thì mới có thể thành công.  

     

    Đây chính là những kỹ năng đầu tiên mà chúng ta cần học hỏi, trau dồi trong suốt quá trình học tại giảng đường. 

     

    Cảm ơn cô Quý Ngọc đã chia sẻ những thông tin bổ ích về ngành marketing tại trường. Chúc cô luôn thành công trên sự nghiệp truyền lửa cho các thế hệ sinh viên nhé.    

     

    Mai Vy 

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...