Marketing và những chuyên ngành

Marketing và những chuyên ngành

    Tại trường Đại học Gia Định, Marketing được đào tạo theo những chuyên ngành nào?  

     

     

    Marketing chính là chìa khóa của doanh nghiệp để sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Với chương trình đào tạo theo hướng chuyên sâu, mang tính ứng dụng, ngành Marketing ở Đại học Gia Định được chia làm 02 chuyên ngành: Marketing kỹ thuật số và Quản trị truyền thông và thương hiệu. 

     

    Marketing kỹ thuật số 

     

    Marketing kỹ thuật số là việc sử dụng internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng. Có thể nói đây là phương thức hoàn toàn mới, đòi hỏi những phương thức tiếp cận mới và thấu hiểu hành vi khách hàng mới so với marketing truyền thống.  

     

     

    Marketing kỹ thuật số nhắm đến một phân khúc cơ sở khách hàng cụ thể và có tính tương tác. Việc ứng dụng chuyên ngành này vào công việc, đời sống xuất hiện ngày càng nhiều.  

     

    Sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu về: 

     

    • Chiến lược Marketing 
    • Truyền thông Marketing tích hợp 
    • Quảng cáo số (Digital advertising) 
    • Nghiên cứu Maketing 

     

    Internet marketing chỉ là là việc thực hiện quảng cáo trên Internet, trong khi marketing kỹ thuật số có thể diễn ra qua điện thoại, sân ga tàu điện ngầm, trong trò chơi video hoặc trong ứng dụng điện thoại. 

     

    Quản trị truyền thông và thương hiệu 

     

    Truyền thông thương hiệu là một quá trình đòi hỏi một tổ chức/ doanh nghiệp phải lập kế hoạch sáng tạo, tích hợp và triển khai các hình thức về truyền thông đa dạng như quảng cáo, xúc tiến bán hàng, khuyến mãi, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện. Có thể coi việc quản trị truyền thông thương hiệu là nền móng đầu tiên để làm hoạt động Marketing. Học chuyên ngành này, sinh viên được đào tạo kiến thức để xây dựng thương hiệu, sử dụng các công cụ để quản trị truyền thông và thực hiện các hoạt động Marketing để phát triển thương hiệu đến với khách hàng. 

     

     

    Sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu về: 

     

    • Truyền thông Marketing tích hợp 
    • Quản trị truyền thông thương hiệu 
    • Quản trị quan hệ khách hàng 
    • Quản lý, phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu 
    • Phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing 

     

    Quản trị truyền thông và thương hiệu là một nhánh quan trọng không thể thiếu trong ngành Marketing. Bởi đây là hoạt động tập trung vào việc củng cố niềm tin và xây dựng thương hiệu. Từ đó, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp một cách riêng biệt và đi sâu vào tâm trí khách hàng. 

     

    Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Vì vậy, hầu hết mọi tổ chức, doanh nghiệp đều sử dụng Marketing để thúc đẩy doanh số bán hàng. Và 02 chuyên ngành: Marketing kỹ thuật số; Quản trị truyền thông và thương hiệu chính là công cụ để thực hiện mục tiêu này. 

     

    Được đào tạo chuyên sâu tại Đại học Gia Định 

     

    Có thể nói Marketing là một ngành học luôn được nhiều thí sinh quan tâm đăng ký dự thi, xét tuyển mỗi năm. Năm 2022, Trường Đại học Gia Định đào tạo ngành Marketing với 02 chương trình: Chương trình Đại trà và Chương trình Tài Năng.   

     

    Theo đó, Đại học Gia Định tập trung đầu tư chất lượng về chương trình học, cơ sở vật chất, tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đối với chương trình Tài Năng, sinh viên được học tăng cường tiếng Anh, học với các doanh nhân, các chuyên gia đầu ngành, được thực tập, trải nghiệm công việc thực tế từ năm nhất. Đây là chương trình mà trường muốn ươm mầm những tài năng và giúp sinh viên xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp của riêng mình khi còn ngồi ở giảng đường đại học.    

     

    Để đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể chọn một trong các phương thức sau:

       

    1. Xét tuyển trực tuyến tại:  https://tuyensinh.giadinh.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen 

     

    2. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến địa chỉ Trường: Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông, 185 - 187 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.   

     

    Để biết thêm thông tin xét tuyển vào ngành Marketing của Đại học Gia Định, thí sinh và phụ huynh có thể theo dõi thông tin và đăng ký tại đây:      

     

    Mai Vy

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...