QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN: CHỌN NGHỀ “LÀM DÂU” TRĂM HỌ, ĐAM MÊ PHỤC VỤ SỰ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG

QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN: CHỌN NGHỀ “LÀM DÂU” TRĂM HỌ, ĐAM MÊ PHỤC VỤ SỰ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG

    Không hề dễ dàng để làm hài lòng nhiều người cùng một lúc, vì thế việc kinh doanh trực tiếp trên trải nghiệm khách hàng cần tinh thần làm việc “thép”, luôn luôn cởi mở và không ngừng sáng tạo. Quả không ngoa khi so sánh sự nghiệp Quản trị Khách sạn (QTKS) như hành trình “làm dâu trăm họ” gian nan, nhưng nếu bạn thành công thì mức thu nhập “khủng” của ngành này sẽ khiến bạn cảm thấy công sức mình bỏ rất xứng đáng!


    Thấu hiểu nỗi lòng làm dâu trăm họ 
    Nghề QTKS bao hàm ý nghĩa đầy đủ của thành ngữ làm dâu trăm họ. Bùi Xuân Phong, tác giả cuốn sách Quản trị khách sạn - Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo từng khẳng định: “Nỗi vất vả làm nghề không thể kể bằng lời mà chỉ có thể đong bằng mồ hôi và nước mắt”.

    GDU xét tuyển hệ đại học chính qui ngành Quản trị khách sạn


    Ngành Quản trị khách sạn đem lại lợi nhuận hàng tỷ đô la cho các nước trên thế giới. Đây là một ngành kinh doanh hấp dẫn nhưng cũng nhiều thử thách. Sản phẩm họ cung cấp đến cho khách hàng vừa vô hình vừa hữu hình nhằm đạt mục đích là giúp những vị “khách thượng đế” có những giây phút nghỉ ngơi, giải trí không thể quên. Sự hài lòng tuyệt đốicủa khách là kim chỉ nam trong nghề này. Bạn sẽ phải thức khuya, dậy sớm, chu toàn từng bữa ăn, hết lòng chăm lo giấc ngủ của khách và có nghĩa vụ làm họ hài lòng mọi lúc, mọi nơi. 


    Cái “sướng” của nghề Quản trị khách sạn
    Làm nghề Quản trị khách sạn cũng có nhiều cái “sướng”. Cái “sướng” đầu tiên là được làm việc trong không gian hào nhoáng của nhà hàng, khách sạn và resort 4-5 sao. Đi kèm đó là chế độ phúc lợi tốt như phụ cấp bữa ăn, chỗ ở, du lịch hàng năm, đào tạo phát triển chuyên môn cùng lộ trình thăng tiến rõ ràng.

    Sinh viên Ngành Quản trị khách sạn dạt giải tại cuộc thi do trường tổ chức


    Khách sạn được ví như quả địa cầu thu nhỏ. Ở đó bạn có thể tiếp xúc với hàng nghìn du khách đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ. Được trực tiếp trò chuyện và phục vụ họ là cơ hội tốt để bạn mở mang vốn sống và nâng tầm hiểu biết về các nền văn hóa.
    Khi bạn mang đến sự hài lòng, vui vẻ cho khách hàng cũng là lúc bạn chạm đến cảm giác sung sướng khi hoàn thành sứ mệnh của một người làm dịch vụ. Niềm vui của khách trở thành niềm hạnh phúc của chính bạn.

    Ngành QTKS của GDU chú trọng đào tạo thực hành


    QTKS là một trong những ngành ưu tiên thực hành hơn lý thuyết. Học viên theo học ngành này thường có cơ hội thực tập sớm để cọ xát môi trường làm việc thực tế, tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ các chuyên gia trong ngành. Chương trình đào tạo ngành QTKS của GDU chú trọng đào tạo thực hành lên đến 70% thời gian học giúp sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội và quản trị kinh doanh du lịch; nắm vững kỹ năngchuyên sâu về quản trị khách sạn, nhà hàng và các khu nghỉ dưỡng; khả năng hoạch định chính sách, chiến lược kế hoạch kinh doanh của nhà hàng - khách sạn; khả năng quản lý và tổ chức các hoạt động kinh doanh du lịch và tạo lập doanh nghiệp mới. Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn sẽ đi kiến tập tại các resort vào năm thứ nhất do Khoa tổ chức, kiến tập tại các khách sạn vào năm thứ 2 do sinh viên tự liên hệ có sự giới thiệu của Khoa, năm thứ 3 và năm thứ 4 sinh viên sẽ thực tập tại các nhà hàng, khách sạn do nhà trường giới thiệu. 

    Bài viết khác
    » Khoa Kinh tế (20.12.2021)

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...