Ngành Quan hệ công chúng

Ngành Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng (Public Relations, viết tắt là PR) là một lĩnh vực trong Marketing và truyền thông, tập trung vào việc quản lý và xây dựng mối quan hệ giữa tổ chức hoặc cá nhân với công chúng. Nhằm định hình, khẳng định thương hiệu, tên tuổi, sản phẩm trong quá trình hoạt động và phát triển.

 

 

Sinh viên khoa Truyền thông số giao lưu cùng nhiếp ảnh gia Hoàng Mến

 

Mục tiêu của quan hệ công chúng là thông báo cho công chúng, khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, đối tác, nhân viên, cổ đông, cơ quan chính phủ, và cuối cùng thuyết phục họ hiểu và ủng hộ tổ chức, doanh nghiệp. Quan hệ công chúng sử dụng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau để tiếp cận công chúng, bao gồm báo chí, truyền hình, radio, mạng xã hội, sự kiện... Đảm bảo thông tin được truyền tải một cách hiệu quả, nhất quán, tạo dựng lòng tin và uy tín trong mắt công chúng.

 

Thông tin cơ bản về chương trình đào tạo

Mã ngành: 7320108

Tổ hợp môn xét tuyển

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Anh

C00: Văn, Sử, Địa

D01: Toán, Văn, Anh

 

 

Sinh viên tham quan, kiến tập tại trường quay SCJ TV Shopping

 

Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng giúp người học xây dựng và hoàn thiện những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong quá trình giao tiếp của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp với giới truyền thông và công chúng nói chung.

Trong thời đại truyền thông, chuyên môn Quan hệ công chúng được đánh giá cao, với định hướng cung cấp cho người học những cách thức tiếp cận tích hợp về truyền thông, với các phương tiện truyền thông, trên các nền tảng truyền thông khác nhau, áp dụng những tiến bộ công nghệ và phương pháp truyền thông tân tiến.

Thông qua các chiến lược thuyết phục, tiếp thị nội dung và quan hệ truyền thông, ngành Quan hệ công chúng sẽ giúp thiết lập, phát triển và duy trì hình ảnh tích cực của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trước công chúng.

 

Ngành Quan hệ công chúng còn góp phần đào tạo những cá nhân được phát triển toàn diện về khả năng tiến hành nghiên cứu sâu rộng, giải quyết các vấn đề phức tạp bằng cách sử dụng các kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói, kỹ năng làm việc nhóm, đồng thời rèn luyện bản lĩnh để đưa ra các giải pháp hiệu quả đáp ứng mục tiêu.

Ở tầm nhìn vĩ mô, thông qua sự phát triển sáng tạo của ngành Quan hệ công chúng, chương trình đáp ứng yêu cầu của thời đại thay đổi, có sự hiểu biết sâu hơn về các sự kiện và xu hướng hiện tại của thế giới doanh nghiệp, tạo ra nguồn cảm hứng cho mọi lĩnh vực và đóng góp vào sự phát triển bền vững của quốc gia.

 

 

Sinh viên khoa Truyền thông số giao lưu cùng MC Tú Trinh và hot tiktoker Long Chun

 

Vị trí nghề nghiệp sau tốt nghiệp:

 

  • Chuyên viên Sáng tạo/Biên tập nội dung.
  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện.
  • Chuyên viên PR.
  • Chuyên viên Truyền thông.
  • Phóng viên, Biên tập viên.
  • Nhà báo.
  • Chuyên viên hoạch định chiến lược PR.
  • Chuyên viên Content Writer.
  • Chuyên viên Quan hệ báo chí.
  • Truyền thông và quảng cáo.
  • Quản lý khủng hoảng.
  • Chuyên viên truyền thông nội bộ.
  • Chuyên viên nghiên cứu và tư vấn PR.
  • Giảng viên Quan hệ công chúng…

 

Người học cần có những tố chất nào khi theo học:

 

  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Ứng biến, linh hoạt với nhiều tình huống.
  • Chăm chỉ, ham học hỏi.
  • Có khả năng viết lách, năng khiếu về thẩm mỹ.
  • Hướng ngoại, năng động.
  • Đạo đức nghề nghiệp.
  • Kiên nhẫn và chịu khó.
  • Biết xây dựng thương hiệu cá nhân.

 

Chi tiết khung chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng: XEM TẠI ĐÂY

Các trường Đại học liên kết

Đối tác GDU

Kết nối với GDU