Ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành
Cùng với ngành Du lịch, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được đánh giá là ngành giàu tiềm năng trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay.
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (tiếng Anh là Tourism and Hospitality Management) là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch. Bên cạnh phụ trách phân công công việc và quản lý công việc nhóm hướng dẫn viên du lịch, sinh viên tốt nghiệp ngành học này còn có năng lực thiết kế, quản lý và điều hành công việc của nhiều bộ phận, phòng ban khác để phát triển các sản phẩm du lịch.
Sinh viên GDU tham gia, có những trải nghiệm đáng nhớ tại cuộc thi I-HOTELIER 2024
Thông tin cơ bản về chương trình đào tạo
Người học được trang bị các kiến thức về tổ chức và quản lý các dịch vụ liên quan đến du lịch, từ việc lên kế hoạch tour, điều hành các hoạt động du lịch, đến quản lý điểm đến và dịch vụ hỗ trợ.
Đồng thời, sinh viên học cách làm việc với khách hàng, quản lý các yếu tố văn hóa – xã hội trong du lịch, và phát triển các kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch chi tiết.
Vị trí nghề nghiệp sau tốt nghiệp
Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các vị trí như: Nhân viên lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, tổ chức dịch vụ du lịch, quản lý dịch vụ du lịch, điều hành tour, thiết kế tour tại các công ty du lịch, lữ hành, hoặc tham gia vào các dự án phát triển du lịch tại địa phương....
Người học cần tố chất nào khi theo học
- Kỹ năng giao tiếp.
- Tư duy sáng tạo và phân tích.
- Khả năng làm việc nhóm.
- Tinh thần học hỏi và thích ứng.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề.