THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Xu hướng dịch chuyển từ mua bán trực tiếp sang trực tuyến ngày một gia tăng kéo theo sự phát triển vượt bậc của ngành thương mại điện tử.  

 

Xã hội ngày càng phát triển, việc giao dịch, mua bán hàng hóa không chỉ còn gói gọn ở một khu chợ, một cửa hàng. Sự phát triển của internet và công nghệ thông tin làm thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng.  

 

 

Xu hướng kinh doanh  

 

Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán trực tuyến. Các sản phẩm đến từ các doanh nghiệp sẽ được bán thông qua website trực tuyến hoặc các trang thương mại điện tử.  

 

Nói một cách đơn giản, thương mại điện tử chính là hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua Internet và các phương tiện điện tử. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo,… 

 

Những hình ảnh, thông tin về sản phẩm được cá nhân hoặc doanh nghiệp đăng tải trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử. Khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà, chọn lựa sản phẩm và hoàn tất giao dịch.  

 

Ngành thương mại điện tử là ngành học giao thoa giữa kinh doanh và công nghệ thông tin. Sinh viên Thương mại điện tử được trang bị các kiến thức về kinh tế, tổ chức kinh doanh trên mạng Internet, vận dụng thành thạo các công cụ tìm kiếm, khai thác thông tin, mở rộng thị trường kinh doanh, nghiệp vụ kinh doanh cụ thể trong giao dịch ký kết hợp đồng mua bán, khai báo hải quan, thanh toán, vận tải và bảo hiểm hàng hóa.

 

Thăng hoa cùng cơ hội nghề nghiệp  

 

Đi đôi cùng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, ngành Thương mại điện tử có cơ hội nghề nghiệp rộng mở với đa dạng vị trí công việc và mức thu nhập “trong mơ". Đây là thị trường tiềm năng làm giàu từ công nghệ cho những ai đam mê kinh doanh. Việc hợp tác với một sàn điện tử cũng tiện lợi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn, tạo ra doanh thu đáng kể cho người khởi nghiệp.  

 

Mỗi năm, có khoảng hơn 600.000 người Việt Nam chọn khởi nghiệp bằng con đường thương mại điện tử. Những cửa hàng online có chi phí rẻ, tỷ lệ thành công cao, tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả. Theo thống kê có hơn 1.000.000 người kinh doanh online mà không hề cần gian hàng offline. 

 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử có thể trở thành chuyên viên kinh doanh trực tuyến, chuyên viên digital marketing, tham gia quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại doanh nghiệp, tham gia xây dựng và phát triển dự án, hoạch định chính sách phát triển thương mại điện tử và Kinh tế số.  

 

Nếu yêu thích công việc sư phạm, các bạn có thể tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng. Hoặc nếu có “máu làm chủ”, với vốn kiến thức trong lĩnh vực thương mại điện tử, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp, thành lập công ty, cửa hàng của riêng mình. 

 

Để trở thành sinh viên ngành Thương mại điện tử tại GDU, thí sinh có thể: 

 

1. Xét tuyển trực tuyến tại: https://xettuyen.giadinh.edu.vn

 

2. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến địa chỉ Trường: Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông (371 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM).

 

KHUNG CHƯƠNG TRÌNH NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ