[2K3 CHỌN GDU] Gen-Z kể chuyện thương hiệu: "Trẻ" và "Chất" trên từng con chữ

[2K3 CHỌN GDU] Gen-Z kể chuyện thương hiệu: "Trẻ" và "Chất" trên từng con chữ

Lượt xem: 441

    “Văn hóa của bạn là thương hiệu của bạn” - Tony Hsieh

     

    Tony Hsieh là nhà sáng lập của Zappos, nổi tiếng với những tiêu chuẩn vàng về dịch vụ chăm sóc khách hàng và văn hóa doanh nghiệp. Vậy khi nhắc đến những câu chuyện thương hiệu, theo bạn đâu là những thương hiệu mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam? Chúng ta cùng gặp gỡ bạn Nguyễn Thành An, sinh viên lớp K15DCMAR06 ngành Marketing nhé!

     

     

    Chào Thành An, cơ duyên nào đã đưa bạn đến với GDU?

     

    Đại học Gia Định là một trong những trường đại học đầu tiên mà mình biết đến nhờ vào công tác tuyển sinh tại các trường THPT mà GDU đã triển khai. Điều mình ấn tượng nhất ở GDU chính là sự đa dạng về ngành học và chuyên ngành, đặc biệt là ngành Marketing có hai chuyên ngành riêng biệt giúp mình rất dễ định hướng và phát triển theo đúng điểm mạnh của bản thân.

     

    Bạn thích nhất ở GDU là…

     

    Mình thật sự rất ấn tượng với những buổi livestream giao lưu cùng các diễn giả. Vì thông qua đó bọn mình được học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm quý báu và thực tế từ các diễn giả nổi tiếng.

     

    Bạn “phải lòng” ngành Marketing này khi…

     

    Mình lựa chọn theo đuổi ngành học Marketing sau khi đánh giá rất nhiều khía cạnh như: điểm mạnh/yếu của bản thân, cơ hội nghề nghiệp, độ yêu thích đối với ngành…

     

    Mục tiêu của bạn trong khoảng thời gian học tập tại GDU là gì?

     

    Mục tiêu lớn nhất hiện tại của mình là có thể “hiểu rõ”, “hiểu đúng” và “hiểu sâu” chữ “Marketing” mà mình đang theo học. Vì đối với mình Marketing không đơn thuần là một thuật ngữ kinh tế, nó đòi hỏi sự rèn luyện và đúc kết để thật sự hiểu rõ ngành Marketing là gì và cần làm gì với ngành. Mình mong muốn được trở thành một Content Marketer “trẻ” và “chất” trên từng con chữ mà mình đưa vào thông điệp của thương hiệu hay sản phẩm

     

    Để đạt được mục tiêu này mình đã và đang không ngừng cập nhật những kiến thức chuyên môn lẫn thực chiến về ngành thông qua nhiều phương tiện học tập khác nhau. Từ đó giúp mình có cái nhìn tổng quan nhất về ngành.

     

    Để trở thành một Marketer giỏi, bên cạnh các kiến thức được học ở trường, bạn còn cần phải trau dồi kiến thức qua những chiến dịch truyền thông của các thương hiệu. Câu chuyện thương hiệu mà Thành An tâm đắc nhất là gì?

     

    Để trở thành một Marketer giỏi mình luôn có những thương hiệu yêu thích riêng để học hỏi theo, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là một hệ thống quán cà phê nổi tiếng. Đây là một thương hiệu quen thuộc đối với các tín đồ cà phê ở Hà Nội lẫn Thành phố Hồ Chí Minh. Bởi mình thích cách họ lồng ghép văn hoá Việt Nam vào từng sản phẩm và các chiến dịch truyền thông.

     

    Theo dõi thương hiệu này mình hiểu được tầm quan trọng của câu chuyện thương hiệu và cả cách thể hiện “cá tính” thương hiệu qua từng chi tiết nhỏ trong kiến trúc, mà không chỉ là qua những chiến dịch được gửi đến khách hàng nữa.

     

    Nếu là một Content Writer của thương hiệu này, bạn sẽ làm gì để tiếp tục phát triển “cá tính” thương hiệu đó?

     

    Nếu là một Content Writer của hệ thống quán cà phê này, em sẽ có những định hướng cho họ như:

     

    - Phát triển mạnh câu chuyện “lòng tự tôn dân tộc”.

     

    - Ra những sản phẩm theo đặc trưng từng vùng.

     

    - Tái thiết lập nhóm khách hàng mục tiêu.

     

    - Mở rộng thị trường.

     

    - Tạo ra những chiến dịch mang tính cộng đồng nhằm lan toả giá trị thương hiệu.

     

    Với những điều mà An chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn là một người kiên trì đúng không ạ, vậy thành tích học tập mà bạn tự hào nhất là gì?

     

    Thành tích học tập ý nghĩa nhất đối với mình thì chắc là số điểm 25.15 khối D01 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vừa qua. Bởi đây là số điểm mà mình đã “mua” được bằng chuỗi ngày nỗ lực không ngừng nghỉ. Đặc biệt là điểm 9.4 của môn tiếng Anh, bởi không chỉ có sự nỗ lực mà còn có sự đồng hành của những người thầy cô tin tưởng và luôn giúp đỡ mình.

     

    Từ chuỗi ngày nỗ lực đó, bạn đã rút ra được những “bí kíp” học tập nào?

     

    Tips quan trọng nhất để đạt được điểm số đó là sự chăm chỉ và tìm ra một mentor thật sự giỏi để giúp đỡ mình. Nếu mình nói rằng chỉ học theo như sách giáo khoa và nghe thầy cô giảng bài thôi thì nó chắc chắn là nói dối. Mình không phải một người học giỏi, em là một người học chăm nên theo mình, chúng ta cố gắng tự học thêm những bài, những câu nâng cao của đề thi để có thể đạt được thành tích cao.

     

    Mình có hai câu châm ngôn là “cần cù bù thông minh” và “không thầy đố mày làm nên”. Nhờ vào đó mà mình xác lập kim chỉ nam trong học tập cho mình. Người mentor giúp chúng ta đạt được điểm số cao không nhất thiết phải là thầy cô, đó có thể là một người anh,chị hay bạn bè của chúng ta. Giống như người mentor đã giúp mình đạt 9.4 môn Anh Văn chính là chị hai và bạn thân, hai người này đã luôn đồng hành và hỗ trợ mình trong suốt thời gian ôn thi đại học.

     

    Ước nguyện lớn nhất của bạn là gì?

     

    Vào tháng 12 này, GDU đã lấy chủ đề của tháng là “Mùa ước nguyện”. Với chủ đề này nguyện ước lớn nhất của mình lúc này là mong cho tất cả GDU-ers có một kỳ thi cuối kỳ thật tốt cũng như có thật nhiều niềm vui bên gia đình, bạn bè và những người thân yêu của mình.

     

    Cảm ơn bạn Nguyễn Thành An đã mang đến đại gia đình Gia Định một câu chuyện thú vị, không chỉ kể về ngành Marketing, câu chuyện thương hiệu yêu thích mà còn là những tips học tập bổ ích. Chúc cho Thành An tiếp tục gặp hái thành công trên con đường học tập, giữ vững ước mơ và trở thành người công dân tử tế trong xã hội nhé!

     

    Bài viết khác

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU