Cùng GDU học từ chuyên gia kỹ năng làm việc nhóm

Cùng GDU học từ chuyên gia kỹ năng làm việc nhóm

Lượt xem: 716

     

    Sáng ngày 19/06/2022 tại hội trường cơ sở 2 Trường Đại học Gia Định (371 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp) với sự dẫn dắt của diễn giả Đoàn Văn Thanh, gần 100 bạn GDU-ers đã có một trải nghiệm thú vị với phương pháp học tập mới tại lớp kỹ năng "HỌC CÙNG CHUYÊN GIA KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM". 

     

    Diễn giả Đoàn Văn Thanh - 1 trong 3 giáo viên trung học phổ thông trên cả nước được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyển chọn tham gia chương trình TEA Nâng cao năng lực giảng dạy tại Hoa Kỳ (Teaching Excellence and Achievements Program - 2015); vinh dự là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam tham gia chương trình học bổng IATSS Forum 2019 (chương trình đào tạo lãnh trạo trẻ Đông Nam Á tại Nhật Bản)

     

    Kỹ năng làm việc nhóm đã dần trở thành xu hướng làm việc được ưa chuộng, đây còn là một trong những kỹ năng cần có của ứng viên được nhà tuyển dụng yêu cầu. Kỹ năng làm việc nhóm là khả năng thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác tích cực với các thành viên khác để hoàn thành tốt đẹp các mục tiêu chung.

     

    Các GDU-ers đã có những giờ học vô cùng hứng thú, tự tin trình bày nhiều ý tưởng mới lạ và rút ra được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích từ diễn giả Đoàn Văn Thanh tại lớp học. Để làm việc nhóm một cách có hiệu quả nhất, người lãnh đạo cần đảm bảo 2 yếu tố: tất cả các thành viên phải có cơ hội nêu lên quan điểm của mình và thấu hiểu cảm xúc của từng thành viên. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra 5 yếu tố cực kỳ quan trọng để làm việc nhóm có hiệu quả nhất đó là: chia sẻ thông tin, truyền cảm hứng, có sự chỉ dẫn, có sự tham gia tích cực từ các thành viên và yếu tố động viên khích lệ. 

     

    NHỮNG LỢI ÍCH LÀM VIỆC NHÓM?

    1. Cải thiện kỹ năng giao tiếp:

    Làm việc nhóm đòi hỏi sự giao tiếp rất nhiều trong quá trình trao đổi các thông tin giữa các thành viên với nhau. Ngoài ra bản thân còn có thể hiểu và nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc nhìn từ các thành viên trong nhóm từ đó sẽ chúng ta làm chủ được tình huống, nhạy bén và tự tin hơn với khả năng giao tiếp của chính mình.

    1. Tăng năng suất công việc

    Khi làm việc nhóm các công việc được phân chia ra các phần nhỏ cho các cá nhân. Và tất cả thành viên đều thực hiện cùng nhau và khi đó thời gian được rút ngắn và hiệu suất công việc tăng lên. 

    1. Nâng cao tính tự giác, kỷ luật

    Trì hoãn và lười biếng là việc không thể xuất hiện trong khi làm việc nhóm. Các đề mục công việc đã được phân chia và cần thực hiện đúng theo những gì đã sắp xếp ngay từ đầu. Vì vậy các thành viên phải hoàn thành các công việc đúng giờ và tôn trọng thời gian của các thành viên trong nhóm để đạt được chất lượng hiệu quả công việc cao.

    1. Phát huy tiềm năng ở mỗi người

    Mỗi cá nhân sẽ có các điểm mạnh, điểm yếu riêng và khi làm việc nhóm sẽ chính là “thời điểm vàng” để ta cải thiện. Trong quá trình teamwork các cá nhân sẽ phát huy vai trò, thế mạnh riêng để đạt được hiệu quả chung và thông qua đó, bạn sẽ thấy được những thiếu sót của bản thân để hoàn thiện trở nên tốt hơn.


    Với mô hình là Trường Đại học ứng dụng, Chương trình dạy và học tại GDU được xây dựng dựa trên triết lý giáo dục Chọn lọc - Ứng dụng - Đại chúng, mang đến cho người học những trải nghiệm học tập tốt. Đại học Gia Định luôn ưu tiên việc đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cả về kiến thức chuyên ngành đến những kỹ năng mềm đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Chuỗi chương trình HỌC CÙNG CHUYÊN GIA thường xuyên được nhà trường tổ chức với mong muốn trang bị đầy đủ kiến thức cho sinh viên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

     

    Bài viết khác

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...