Microsoft Word hỗ trợ sinh viên soạn thảo và in ấn văn bản trong học tập
Cụ thể, công cụ Word gồm những tín năng sau:
- Nhập văn bản, định dạng văn bảng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, lựa chọn font chữ, cỡ chữ, màu chữ,…
- Lập, chèn bảng: có cột, hàng, tab, chèn thêm dòng, thay đổi đường viền,…
- Chèn hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ,…
- Trộn văn bản
- In: căn chỉnh khổ giấy, lề in, đầu trang, cuối trang, số trang
Xử lý bảng tính với Microsoft Excel
Microsoft Excel là công cụ xử lý bảng tính, tạo lập bởi các dòng, cột để nhập dữ liệu và công thức tính toán. Công cụ này có giao diện thân thiện, hỗ trợ người dùng tạo lập, xử lý bảng và tính toán theo các hàng excel thường dùng trong văn phòng với công thức có sẵn.
Cụ thể, công cụ Excel gồm những tín năng sau:
- Tạo định dạng bằng bảng tính dữ liệu: định dạng số, bảng, xóa cột, hàng,…
- Sử dụng các hàm excel thông dụng như: If, Vlookup, Hlookup, Sum, Count,…
- Lọc dữ liệu
- Vẽ biểu đồ
- Tạo link
Trình chiếu văn bản với Microsoft PowerPoint
Microsoft PowerPoint là công cụ trình chiếu văn bản, video, hình ảnh đã soạn. Với công cụ này, chúng ta có thể xuất file với định dạng PDF, video hoặc chèn âm thanh, sử dụng đa dạng các hiệu ứng và minh họa video để phần thuyết trình trở nên sống động.
GDU-ers tự tin thuyết trình trước đám đông
Chúng ta có thể sử dụng nó với các tính năng:
- Chỉnh sửa, vẽ biểu đồ, vẽ Mindmap,…
- Sử dụng hiệu ứng trình chiếu, thiết kế
- Sử dụng slide master
Bên cạnh kỹ năng sử dụng thành thạo 3 công cụ phổ biến trên, sinh viên cũng cần biết thêm các kiến thức như: các phím tắt trên bàn phím máy tính, sao lưu và lưu trữ thông tin theo từng file, sử dụng phần mềm diệt virus để bảo vệ tốt máy tính của mình, sử dụng email để trình bày email sao cho chuyên nghiệp trong mắt sếp và đối tác.
Với những thông tin về tin học văn phòng cơ bản, các bạn có thể hoàn toàn tự tin soạn thảo hoặc tự thiết kế cho mình một bản CV độc lạ chỉ GDU-ers mới có. Ngoài ra, các bạn có thể nâng cao kỹ năng tin học văn phòng của mình ở các trung tâm, CLB Moswc ở GDU hoặc trải nghiệm thực tế qua các bài báo cáo, bài luận hay thuyết trình trên lớp nhé.