Vì sao nói "Content is king"?

Vì sao nói "Content is king"?

Lượt xem: 154

    Đứng trước sự số hóa của xã hội ngày nay, khách hàng thường xem xét các lựa chọn hoặc quyết định mua hàng trên nền tảng số. Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp dần chú trọng hơn về mặt nội dung trên Internet nhằm thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. 

     

    Chính vì lý do đó, ngày nay chúng ta thường nghe nói đến “Content is king” 

     

    Một số lợi ích của việc đầu tư về mặt nội dung trên các nền tảng trực tuyến có thể kể đến như sau: 

     

    • Tăng tỉ lệ công ty/ sản phẩm được tìm thấy trên Internet 

     

    Một trong những cách giúp doanh nghiệp, sản phẩm của công ty tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn đó chính là áp dụng kỹ năng viết bài SEO. 

     

    Một bài viết SEO chất lượng, không trùng lặp sẽ mang đến những lợi ích cho doanh nghiệp như: tăng khả năng hiển thị trên khung tìm kiếm, có tác động đến định vị thương hiệu của doanh nghiệp thông qua sự đặc sắc của các bài viết. 

     

    • Khuyến khích sự tương tác 

     

    Với xã hội hiện đại ngày nay, người ta khuyến khích sự tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp. Và một bài viết chất lượng, gây ấn tượng, sự thích thú với người dùng sẽ giúp doanh nghiệp có được sự tương tác với các khách hàng tiềm năng.  

     

    Trong trường hợp nội dung đăng tải thực sự tốt và được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ càng được nhiều người biết đến. Đây có thể được xem là một trong những thành công trong việc đầu tư chất lượng nội dung. 

     

    • Có được khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi 

     

    Nội dung tốt có thể tác động đến suy nghĩ của khách hàng hoặc tạo ra nhu cầu mới đối với họ. Nếu nội dung sáng tạo của bạn đủ hay, có tác động đến nhận thức của khách hàng thì tỉ lệ chuyển đổi người đọc đó trở thành khách hàng tiềm năng là rất lớn. 

     

    Ngoài ra, nhờ có nội dung hay mà sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng cũng trở nên gắn kết hơn. Từ đó, tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cũng tăng cao. 

     

    • Tăng giá trị cho sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu 

     

    Giá trị thương hiệu gia tăng nhờ việc đầu tư nội dung chất lượng của thương hiệu là một giá trị vô hình. Tuy nhiên, nó lại mang đến sự kết nối giữa hai bên nhờ vào việc thương hiệu cung cấp các kiến thức cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ thông qua các nội dung được đăng tải. Từ đó, khách hàng sẽ được làm rõ các thắc mắc hay vấn đề mà họ đang gặp phải. 

     

    Có thể nói, một nội dung chất lượng sẽ mang đến cho thương hiệu rất nhiều lợi ích, từ giá trị vô hình đến hữu hình. Đặc biệt trong xã hội hiện đại ngày nay, việc đầu tư vào chất lượng nội dung trên các nền tảng là điều tất yếu. 

     

    Vì thế, để có thể duy trì và phát triển trong thời đại mới, đầu tư vào chất lượng nội dung là điều bất kỳ thương hiệu nào cũng cần xem xét.

     

    Bài viết khác
    » Sinh viên GDU chuẩn Gen Z (80 lượt xem - 01.05.2022)

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...