Marketing - Xu thế dẫn đầu 4.0

Marketing - Xu thế dẫn đầu 4.0

Lượt xem: 168

    Thời đại công nghệ 4.0 đã thúc đẩy sự phát triển đến toàn bộ mọi mặt trong đời sống xã hội và sự phát triển của nền kinh tế. Các hoạt động kinh doanh cũng dần phải cải tiến theo xu hướng 4.0, dẫn đến sự phát triển của Marketing – một trong những lĩnh vực “hot” đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 
     

    Có thể nói, Marketing trong thời đại mới không chỉ dừng lại với các hoạt động offline hay quảng cáo ti vi.  Trong thời đại số, Marketing dần có sự dịch chuyển từ offline sang online. Hai hình thức được áp dụng song song với nhau và làm cho các hình thức Marketing ngày càng trở nên đa dạng, nhằm đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp. 

     

    Một số hoạt động Marketing được áp dụng trong thời đại mới được ứng dụng như: 

     

    Ứng dụng công nghệ thực tế ảo 

     

    Nhờ có sự phát triển của công nghệ, tiếp thị trong thời đại mới có thể cho phép người dùng miêu tả một môi trường giả lập qua các ứng dụng phần mềm, và trình chiếu những hình ảnh ấy trên máy tính hoặc kính thực tại ảo nhằm mang lại trải nghiệm cho người xem trong không gian đó. 

     

    Hiện nay, một số địa phương tại Việt Nam như Đà Nẵng, Sơn La... đã triển khai hoạt động du lịch ứng dụng công nghệ thực tế ảo nhằm phục vụ nhu cầu du lịch của người dân trong giai đoạn khó khăn về dịch bệnh. 

     

    Ứng dụng quảng cáo hiển thị 

     

    Ngoài các hình thức quảng cáo offline như banner, billboard... Ngày nay, Marketing còn phát triển thêm các hình thức quảng cáo mới, tập trung vào công nghệ số, trong đó có quảng cáo hiển thị. 

     

    Đây là hình thức quảng cáo áp dụng công nghệ retargeting – một công nghệ không thế thiếu nếu bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng nhận thấy quảng cáo thương hiệu của bạn cao hơn.  

     

    Có thể thấy trong tương lai Marketing sẽ là lĩnh vực ngày càng được quan tâm và phát triển hơn nữa. Đặc biệt là những lợi thế mà nó mang lại cho hoạt động kinh doanh. 

     

    Chính vì vậy, Marketing trong tương lai sẽ trở thành ngành học “hot” được nhiều người theo đuổi nhờ các yếu tố sau: 

    • Năng động, sáng tạo 
    • Đổi mới, linh hoạt 
    • Cơ hội việc làm lớn 
    • Tính ứng dụng cao 
    • Thu nhập hấp dẫn 

     

     

    Bài viết khác
    » Sinh viên GDU chuẩn Gen Z (145 lượt xem - 01.05.2022)

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...