Loại bỏ những thói quen "kém duyên" ngăn bạn tỏa sáng

Loại bỏ những thói quen "kém duyên" ngăn bạn tỏa sáng

Lượt xem: 514

    Từng việc nhỏ nhặt chúng ta làm trong đời thường cũng có thể để lại ấn tượng sâu sắc với mọi người. Thật vậy, trên hành trình phát triển và hoàn thiện bản thân trong công việc cũng như trong đời sống, các GDU-ers đừng để những thói quen "kém duyên" như: không đúng giờ, lười đọc sách, không phản hồi, sống không có kế hoạch ngăn bạn tỏa sáng nhé! 

     

    GDU mong các tips bên dưới sẽ giúp bạn có thể lan tỏa những hình ảnh đẹp và tích cực nhất về chính bản thân mình nói riêng và thế hệ sinh viên GDU nói chung đến mọi người xung quanh thông qua tất cả việc các bạn làm mỗi ngày.

     

    Không đúng giờ 

     

     

    Đúng giờ được xem là một tác phong chuyên nghiệp, thể hiện thái độ tôn trọng người xung quanh. Nếu bạn không cho mình đủ thời gian để chuẩn bị, hãy bắt đầu thay đổi điều đó ngay hôm nay! 

     

    Tỉ mỉ xem xét xem bạn đang thực sự dành thời gian của mình vào việc nào và cố gắng xác định được một khoảng thời gian tối ưu nhất!

     

    Bạn cũng có thể khiến việc đúng giờ trở nên thú vị hơn bằng cách tự thưởng cho bản thân mỗi khi đến được đâu đó trước thời điểm mà bạn đã định sẵn.

     

    Lười đọc sách 

     

     

    Hãy chữa trị căn bệnh “lười đọc” của mình bằng cách tìm ra chủ đề bạn yêu thích hoặc hỗ trợ cho công việc tương lai. Sau đó, dựa theo chủ đề, hãy lập một danh sách tất cả những cuốn sách hay ho bạn muốn đọc.

     

    Tiếp theo, dù là đi đâu, bạn cũng mang một quyển sách theo bên mình. Mỗi ngày mở ra đọc 1 chút, lâu dần, đọc sách sẽ trở thành một thói quen lành mạnh yêu thích của bạn.

     

    Không phản hồi 

     

    Khi làm việc nhóm sẽ có trường hợp bạn bất đồng ý kiến, chỉ đơn giản là cách truyền tải của thành viên không đủ để thuyết phục bạn. Với tình huống này, thay vì đóng góp ý kiến, bạn lại chọn cách im lặng hoặc lơ đi quan điểm của đồng đội. Hoặc trong các nhóm làm việc chung, bạn không phản hồi khi công việc cần đến bạn.

     

    Điều này dẫn đến việc trong mắt các thành viên nhóm, bạn là người có thái độ hợp tác không tốt. Nghiêm trọng hơn, bạn phải nỗ lực thực hiện công việc mình chẳng thấy phù hợp chút nào. 

    Vì vậy hãy tập phản hồi, nêu ra suy nghĩ của mình một cách khéo léo. Bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu một cuộc họp với sự có mặt của tất cả mọi người để tìm ra cách giải quyết cho các vấn đề trong công việc. Trong lúc phản hồi, bạn đừng quên tôn trọng sự khác biệt và không phán xét ý kiến của người khác nhé!

     

    Sống không có kế hoạch 

     

     

    Tuổi trẻ, có nhiều bạn thấy rằng một ngày 24 tiếng không đủ dùng và ngược lại! Vì vậy, hãy đặt bút vạch ra những "lối đi hữu hình"  làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn với bản thân và mọi người xung quanh. Đơn giản chỉ cần lập kế hoạch và chuẩn bị trước cho tất cả việc bạn cần làm. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về khối lượng công việc bản thân đang đảm nhận rồi những phương án thực hiện hợp lý hơn.

     

    Trong cuộc sống, đôi lúc các GDU-ers hãy thử đặt mình vào vị trí của người khác để có góc nhìn đa dạng để rồi đưa ra cho mình những cách hành xử tinh tế hơn. Đừng quên luôn tôn trọng ý kiến và góc nhìn của mọi người vì vốn dĩ bản thân chúng ta cũng mong đợi mọi người tôn trọng ý kiến và góc nhìn của mình.

     

     

     

     

    Bài viết khác

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU