Vẽ gam màu sáng tạo cùng Khoa Truyền thông Số 

Vẽ gam màu sáng tạo cùng Khoa Truyền thông Số 

Lượt xem: 414

    Khoa Truyền thông Số của Trường Đại học Gia Định TP.HCM (GDU) được thành lập vào năm 2022. Dù mới được thành lập song những bước phát triển vượt bậc, và sự năng động, tài năng của sinh viên Khoa Truyền thông Số là điều không thể bàn cãi. 

     

     

    Khoa Truyền thông Số bao gồm 02 ngành đào tạo: Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng. Trước đó, ngành Truyền thông đa phương tiện thuộc Khoa Khoa học xã hội - Ngôn ngữ. Sau này, nhận thấy nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động và sự lớn mạnh của ngành, Khoa Truyền thông Số ra đời, đào tạo chuyên sâu các ngành trong lĩnh vực truyền thông. 

     

    Học phí của hai ngành này đều là 12.5 triệu đồng/học kỳ cùng thời gian đào tạo 3 năm (8 học kỳ). 

    Truyền thông đa phương tiện là ngành học được giảng dạy tại Trường Đại học Gia Định TP.HCM với chương trình đào tạo toàn diện bao gồm các môn học cơ sở ngành và các chuyên ngành đa dạng về truyền thông. 

     

    Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được lựa chọn một trong các chuyên ngành sau: 

     

    • Truyền thông giao tiếp

     

    • Truyền thông, Điện ảnh, Quảng cáo 

     

    • Xây dựng - Quản trị kênh truyền thông độc lập

     

    Tại GDU, chương trình giảng dạy của Truyền thông Số không chỉ gói gọn trong việc đào tạo các kiến thức truyền thông cơ bản mà còn hướng đến đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện trong thời đại số. 

     

     

    Với chương trình giảng dạy ngành Truyền thông đa phương tiện, sinh viên được đào tạo các kỹ năng để có thể làm nghề ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Vì vậy, các bạn sinh viên có thể tự sản xuất nội dung, sản phẩm truyền thông của riêng mình thông qua những gì được giảng dạy trong trường. 

     

    Đặc biệt, vừa qua Khoa Truyền thông Số đã tổ chức thành công Lễ hội Truyền thống. Mọi khâu từ lên ý tưởng, thiết kế và điều phối chương trình đều do các bạn sinh viên Khóa K15 của ngành Truyền thông đa phương tiện thực hiện. 

     

    Sinh viên theo học ngành Quan hệ công chúng (Public Relations – PR) sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực PR như: Tổ chức sự kiện, hoạch định chiến lược PR, quản trị truyền thông, tổ chức và quản trị sự kiện, kỹ năng đàm phán, quản trị quan hệ khách hàng, xử lý khủng hoảng, cùng hệ thống kiến thức bổ trợ giúp sinh viên có hiểu biết đa dạng, sâu rộng về lĩnh vực PR.  

     

    Sinh viên cũng được hướng dẫn và hiểu rõ các hoạt động, chức năng cũng như vai trò của hoạt động truyền thông. Từ đó, biết cách ứng xử, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các đơn vị truyền thông, báo đài – những người có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của thương hiệu trong mắt công chúng.  

     

     

    Có thể thấy, Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ công chúng là hai ngành học có mối liên hệ mật thiết, hỗ trợ nhau. 

     

    Sinh viên Khoa Truyền thông Số không có thể làm đa dạng ngành nghề trong lĩnh vực truyền thông như: 

     

    • Thiết kế nội dung  

     

    • Xây dựng, phát triển thương hiệu  

     

    • Sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình, truyền thông trực tuyến  

     

    • Truyền thông đa phương tiện  

     

    • Quản trị các kênh truyền thông trực tuyến  

     

    • Biên tập viên báo chí, quảng cáo  

     

    • Đối ngoại và quan hệ công chúng 

     

    • …. 

     

    Năm 2023, các ngành đào tạo của Khoa Truyền thông Số Trường Đại học Gia Định TP.HCM xét tuyển các tổ hợp:  

     

     

    A00: Toán, Vật lí, Hóa học  

     

    A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh  

     

    C00: Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý  

     

    D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh 

     

     

    Khoa Truyền thông Số sở hữu đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, tận tâm, có chuyên môn cao. Không chỉ am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực truyền thông, giảng viên của Khoa còn có mạng lưới mối quan hệ với các cá nhân, doanh nghiệp sẵn sàng tạo điều kiện để sinh viên được tham quan, kiến tập thực tế. 

     

    Đó cũng chính là điều được TS Nguyễn Mai Phương – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Truyền thông Số luôn chú trọng. Với TS Nguyễn Mai Phương, học tập từ những trải nghiệm thực tế giúp sinh viên hiểu bài, nắm kiến thức tốt hơn. 

     

    TS Nguyễn Mai Phương – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Truyền thông Số: “Tôi luôn quan niệm đi dạy là bản thân đang đi chia sẻ. Chia sẻ những gì mình học được, mình làm được, chia sẻ những gì mình đã lĩnh hội trước. Sinh viên của mình cũng chia sẻ ngược lại, nhiều khi tôi cũng học được từ sinh viên rất nhiều”.

     

     

    Nhờ hiểu được tầm quan trọng của việc học tập, trải nghiệm thực tế mà sinh viên Khoa Truyền thông Số ngay từ năm nhất đã được dấn thân vào môi trường làm nghề chuyên nghiệp. 

     

    Các buổi tham quan, kiến tập trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình đào tạo tại GDU. Hoạt động này diễn ra thường xuyên và ngay từ sớm. 

     

     

    Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện của Trường Đại học Gia Định TP.HCM đã có buổi tham quan, kiến tập tại trường quay lớn như SCJ TV Shopping, Zoom Media cũng như tham dự các buổi họp báo chuyên nghiệp do các đơn vị truyền thông, báo đài tổ chức. 

     

     

    Các bạn sinh viên đã có cơ hội được quan sát trực tiếp không gian, các thiết bị cũng như quy trình làm việc tại một trường quay chuyên nghiệp.  

     

     

    Song song với những giờ học trên giảng đường, sinh viên Khoa Truyền thông Số luôn được tham gia tổ chức các chương trình, sự kiện để có thêm những trải nghiệm từ công việc thực tiễn. 

     

    Vừa qua, các bạn sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng đã tổ chức thành công buổi họp báo giả định với chủ đề "Giới thiệu Chương trình tuyển sinh của ngành Quan hệ công chúng - Truyền thông đa phương tiện".   

     

    Dù là tân sinh viên nhưng các bạn sinh viên đã được tham gia tổ chức họp báo, thực hiện tất cả các khâu từ lên ý tưởng đến việc tham gia điều phối, hóa thân. 

     

     

    Với định hướng đào tạo ứng dụng - thực hành, Trường Đại học Gia Định TP.HCM luôn tạo điều kiện để các bạn sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc thực tiễn.  

     

    Được biết, Khoa Truyền thông Số vừa tổ chức Lễ hội truyền thống Khoa và mọi khâu từ lên ý tưởng, lên nội dung chương trình, bày trí sân khấu đều do các bạn sinh viên khóa K15 thực hiện. 

     

     

    Chia sẻ quá trình học tập tại GDU, bạn Nguyễn Phúc Hải, lớp trưởng lớp 220402, ngành Quan hệ công chúng chia sẻ: “Sau quá trình học tập tại GDU thì em thấy rất tuyệt vời. Vì chỉ mới học kỳ đầu mà em đã được trải nghiệm thực tiễn, được tham gia tổ chức chương trình “họp báo” và hiện tại lớp em đang lên kế hoạch sau tết sẽ tiếp tục làm fashion show và cooking show về “Văn Hoá Việt Nam”. Cách dạy học đi đôi với thực hành của GDU là điều khiến em cảm thấy thích và cảm thấy quyết định chọn GDU của mình là sáng suốt”. 

     

     

    Để trở thành một “người làm truyền thông” năng động, thí sinh có thể: 

     

     

    • Nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại Trung tâm Tuyển sinh – Truyền thông (371 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM).

     

     

     

    KHOA TRUYỀN THỐNG SỐ 

     

    Địa chỉ: 371 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh  

     

    Điện thoại: (028) 7301 3456  

     

    Hotline: 0961 12 10 18 - 0962 12 10 18  

    Bài viết khác

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...