Quan hệ công chúng - Biết cách làm hài lòng
Lượt xem: 1055Trong bối cảnh cạnh tranh kinh doanh khốc liệt như hiện nay, Quan hệ công chúng được xem là ngành giúp lan tỏa thông điệp của thương hiệu, xây dựng nuôi dưỡng và nỗ lực làm “hài lòng”, vừa ý các mối quan hệ, đối tác.
Xây dựng mối quan hệ
Ngành Quan hệ công chúng (Public Relations – PR) là ngành chuyên đào tạo sinh viên về những kế hoạch để tạo lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hai chiều giữa tổ chức, công ty với công chúng, nhằm mục đích hướng tới việc tạo nên sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng đối với tổ chức, công ty, doanh nghiệp.
Quan hệ công chúng là phương tiện quan trọng trong việc định vị, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, công ty hiện nay, tạo dựng được uy tín, quảng bá thương hiệu, hình ảnh đẹp đối với cộng đồng, xã hội.
Lan tỏa hình ảnh thương hiệu
Theo học ngành Quan hệ công chúng, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực PR như: Tổ chức sự kiện, hoạch định chiến lược PR, quản trị truyền thông, tổ chức và quản trị sự kiện, kỹ năng đàm phán, quản trị quan hệ khách hàng, quản trị dự án PR, xử lý khủng hoảng, cùng hệ thống kiến thức bổ trợ giúp sinh viên có hiểu biết đa dạng, sâu rộng về lĩnh vực PR.
Sinh viên sẽ được hướng dẫn và hiểu rõ các hoạt động, chức năng cũng như vai trò của hoạt động truyền thông. Song song đó, sinh viên sẽ hiểu thêm về các loại hình báo chí và vai trò của chúng trong xã hội từ đó biết cách ứng xử, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các đơn vị truyền thông, báo đài – những người có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của thương hiệu trong mắt công chúng.
Thí sinh có thể xem chi tiết khung chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng GDU tại: Khung chương trình đào tạo đại trà ngành Quan hệ công chúng (giadinh.edu.vn)
Học Quan hệ công chúng, ra trường làm gì?
Là ngành học đầy hứa hẹn trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng có thể rộng mở cơ hội với nhiều vị trí công việc như: chuyên viên PR - đảm nhận các công việc liên quan đến quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng; chuyên viên tổ chức sự kiện, hoặc tham gia công tác phân tích, tư vấn quan hệ công chúng với các công việc như trợ lý phân tích, tư vấn, lập báo cáo về môi trường truyền thông đối nội và đối ngoại cho các công ty, doanh nghiệp.
Ngoài ra, nếu yêu thích công tác sư phạm, bạn hoàn toàn có thể học hỏi, trau dồi thêm để giảng dạy tại các cơ sở đào tạo hoặc tham gia nghiên cứu các vấn đề liên quan đến truyền thông, quan hệ công chúng.
Hiện học phí ngành Quan hệ công chúng là: 14.25 triệu đồng/học kỳ.
Để theo học ngành Quan hệ công chúng tại GDU, thí sinh có thể:
-
Nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông Trường Đại học Gia Định (371 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM).
-
Xét tuyển trực tuyến tại: https://xettuyen.giadinh.edu.vn/dang-ky-ho-so-xet-tuyen-theo-dot.html