Quản trị khách sạn: Hotel càng to – Càng lo thiếu sếp  

Quản trị khách sạn: Hotel càng to – Càng lo thiếu sếp  

Lượt xem: 190

    Xã hội càng phát triển, công việc càng bận rộn, áp lực thì nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của con người càng cao. Điều này thúc đẩy ngành Quản trị khách sạn phát triển và trở thành ngành học không bao giờ “lỗi thời” trong xã hội hiện nay. 

     

    Du lịch phát triển kéo theo nhiều khách sạn nở rộ, từ đó cũng đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng, chuyên nghiệp mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Thị trường lao động cần những nhân sự chất lượng, những quản lý, lãnh đạo có tâm, có tầm trong ngành. Khách sạn, resort càng to thì doanh nghiệp, chủ đầu tư càng lo thiếu “Sếp”.  

     

     

    Học Quản trị khách sạn là học gì? 

     

    Quản trị khách sạn là ngành học cung cấp kiến thức về quản lý khách sạn với các nghiệp vụ từ cơ bản tới nâng cao như lễ tân, buồng phòng, ăn uống, giám sát. Theo học ngành Quản trị khách sạn, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn, rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng. 

     

    Sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn sẽ được học những môn học như quản trị vận hành khách sạn – nhà hàng; các kiến thức về tổng quan du lịch; tổ chức hội nghị và sự kiện, quản trị lễ tân, quản trị buồng phòng, tiền sảnh; xây dựng được chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn, resort; quản trị nhân sự trong kinh doanh khách sạn.  

     

    Chi tiết khung chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn của GDU tại: Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn (giadinh.edu.vn) 

     

    Đặc biệt, bên cạnh kiến thức chuyên ngành thì những buổi tham quan, kiến tập đã trở nên quen thuộc với sinh viên ngành Quản trị khách sạn tại GDU. Ngay từ năm nhất, sinh viên GDU được tham quan, kiến tập tại các khách sạn, resort lớn như: khách sạn Quốc tế Fairfield by Marriott South Bình Dương,… Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên được tiếp cận và hiểu rõ hơn về môi trường làm việc thực tiễn. 

     

    Cơ hội việc làm  

     

    Tốt nghiệp ngành này, người học sẽ hiểu và biết cách quản lý, tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả, hợp lý, bao gồm các công việc: lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận; phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch; lập các báo cáo kết quả tài chính, lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự,… 

     

    Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như: quản lý, chuyên viên ở các bộ phận lễ tân, tiền sảnh, buồng phòng; nhân sự, tài chính, hành chính tại các khách sạn, resort, khu du lịch, nghỉ dưỡng hoặc các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch; chuyên viên kinh doanh, tiếp thị và phát triển các sản phẩm dịch vụ lưu trú hoặc làm việc tại bộ phận du lịch của các Sở, Ban, Ngành.  

     

    Để trở thành sinh viên ngành Quản trị khách sạn tại GDU, thí sinh có thể:  


    1. Xét tuyển trực tuyến tại: https://xettuyen.giadinh.edu.vn/dang-ky-ho-so-xet-tuyen-theo-dot.html


    2. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến địa chỉ Trường: Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông, 185 - 187 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.  

     

    Mỹ Ngọc 

    Bài viết khác
    » Học Đông phương học ra làm gì? (48 lượt xem - 20.12.2022)
    » Chương trình tài năng  (634 lượt xem - 29.12.2021)

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...