Sinh viên truyền thông mang phim ra rạp công chiếu 

Sinh viên truyền thông mang phim ra rạp công chiếu 

Lượt xem: 153

    2 phim ngắn điện ảnh, 2 chương trình truyền hình, 4 TVC/clip viral của sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện, trường Đại học Gia Định nhận được sự đón nhận nồng nhiệt khi công chiếu tại rạp. 

     

    Buổi công chiếu mang tên Dấu ấn, diễn ra tại Lotte Cinema Gò Vấp với sự tham gia của lãnh đạo trường, khoa, nghệ sĩ khách mời cùng đông đảo sinh viên trong và ngoài trường. 

     

     

    Sinh viên khóa K15 Truyền thông đa phương tiện tổ chức thành công buổi công chiếu “Dấu ấn”.

     

    Tại sự kiện, 8 sản phẩm truyền thông với đa dạng thể loại, được đầu tư công phu, lần lượt đưa người xem từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Đó là: Bạn đại học - bộ phim tâm lý học đường gay cấn, gắn liền kỷ niệm thanh xuân; Xin đừng rời đi hôm nay - thước phim tâm lý tình cảm lắng đọng, sâu sắc; Phóng sự Hướng về phía mặt trời - câu chuyện xúc động về cuộc sống sau đại dịch; Chương trình truyền hình thực tế Làng Heo đất - khám phá nét đẹp văn hóa Việt Nam qua làng nghề truyền thống độc đáo. Các thương hiệu nổi tiếng: Kem que 3 cây tre; Bear Hops; Master meals; Mr. Brown cũng được quảng bá một cách sáng tạo qua 4 TVC và Viral clip đầy phá cách. 

     

    ThS.LS Trịnh Hữu Chung – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Gia Định chia sẻ: "Mục đích mang phim của sinh viên ra rạp công chiếu là để các em trải nghiệm việc sản phẩm của mình được công chúng đón nhận như thế nào, đồng thời có dịp lắng nghe góp ý từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Sau tốt nghiệp, các em sẽ không còn bỡ ngỡ và bắt nhịp nhanh hơn trong công việc tương lai". 

     

     

    Phụ huynh sinh viên Nguyễn Nhã Khanh đến ủng hộ con gái trong buổi công chiếu.

     

    Sinh viên Truyền thông đa phương tiện vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức chuyên ngành, hóa thân từ vai trò đạo diễn khó tính đến biên kịch giàu biến hóa, từ người quay phim tận tụy đến đội ngũ dựng phim chạy đua từng phút với “deadline”. Tình yêu nghệ thuật, sự nghiêm túc và nỗ lực vượt mọi giới hạn thể hiện qua những thước phim cắt dựng tỉ mỉ, những góc máy, âm thanh đầu tư kỹ lưỡng, bối cảnh, ánh sáng chỉn chu, chuyên nghiệp.

     

    Chất liệu cuộc sống, trải nghiệm về học đường, gia đình, tình yêu tuổi trẻ… được tái hiện trên màn ảnh theo một góc nhìn khác biệt, rất hiện đại, mới mẻ nhưng cũng mang chiêm nghiệm sâu lắng, góp phần truyền cảm hứng, lan tỏa thông điệp tích cực. 

     

    Đinh Phạm Hoàng Khánh – sinh viên năm cuối ngành Truyền thông đa phương tiện chia sẻ: “Sản phẩm lần này là tâm huyết của cả nhóm. Suốt hai tháng trời ròng rã, nhiều lúc áp lực đến mức muốn bỏ cuộc, nhưng được sự động viên từ thầy cô, cả nhóm lại đồng lòng cố gắng. Rất vui khi phim ra rạp được mọi người ủng hộ, khen ngợi”. 

     

     

    Các tác phẩm công chiếu để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

     

    “Làm phim – công chiếu tại rạp chỉ là một trong số nhiều đặc quyền “hiếm có khó tìm” của sinh viên Truyền thông đa phương tiện, trường Đại học Gia Định” – TS Nguyễn Mai Phương, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Truyền thông số hài hước ví von. Theo bà Phương, truyền thông đa phương tiện là ngành học năng động, đòi hỏi người học phải lăn xả thực chiến từ sớm, và không ngừng cập nhật xu hướng. Thấu hiểu điều đó, Khoa Truyền thông số, trường Đại học Gia Định luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên cọ xát thực tế, tích lũy kinh nghiệm. 

     

    Theo học Truyền thông đa phương tiện, sinh viên được tự tay thực hiện những chương trình, sự kiện “siêu chất”, trải nghiệm các dự án thú vị qua nhiều môn học hấp dẫn như: Thiết kế và quản trị sân khấu, IMC (Marketing 360), Kỹ thuật AV, Xây dựng và phát triển nội dung, Kỹ thuật nhiếp ảnh…Với những môn như Tổ chức sự kiện, Thiết kế và quản trị sân khấu, sinh viên phải tự lên ý tưởng, triển khai sự kiện. Nhờ vậy, sinh viên Truyền thông làm mới mình qua từng môn học, biết bắt “trend” và vận dụng linh hoạt ứng dụng công nghệ để hiện thực hóa ý tưởng. 

     

     

    Nhiếp ảnh gia Lê Hoàng Mến đã có nhiều chia sẻ thú vị cùng sinh viên ngành Quan hệ công chúng.

     

    Nhà trường cũng thường xuyên mời các MC, nhà báo nổi tiếng, nhiếp ảnh gia, đạo diễn, biên kịch… giảng dạy thực hành cho sinh viên hoặc làm diễn giả chia sẻ tại talkshow, workshop... Ngay từ năm nhất, sinh viên Truyền thông đã có cơ hội tham quan, kiến tập tại các phim trường, tòa soạn, đài truyền hình, công ty truyền thông… 

     

    “Mình cảm thấy như trẻ lại khi được đến, giao lưu, trò chuyện cùng các bạn sinh viên Gia Định, các bạn rất nhiều năng lượng. Long cũng rất bất ngờ khi biết buổi workshop là do chính các bạn tự tổ chức, vì thấy chương trình chỉn chu và các bạn phối hợp với nhau rất nhịp nhàng”, tiktoker Long Chun chia sẻ tại workshop "Sáng tạo nội dung trong kỷ nguyên web 2.0" vào tháng 3 vừa qua. 

     

     

    Sinh viên khoa Truyền thông số giao lưu cùng tiktoker Long Chun và MC Tú Trinh.

     

    Hiện tại, Khoa Truyền thông số, trường Đại học Gia Định đào tạo 3 ngành đón đầu xu thế, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ, bao gồm: Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông.