Những thói quen tốt cho công việc

Những thói quen tốt cho công việc

Lượt xem: 319

    Những thói quen tốt giúp bạn tự tin hơn, có tổ chức, nâng cao năng suất và hiệu quả trong học tập, công việc.  

     

     

    Lập kế hoạch cho các nhiệm vụ cần hoàn thành 

     

    Khi đi làm rồi bạn mới nhận ra không chỉ có một hai công việc phải thực hiện, bạn cần lập kế hoạch cho những công việc và mục tiêu bạn muốn đạt được trong từng ngày, từng tuần, từng tháng. Việc lập kế hoạch rõ ràng giúp bạn theo dõi được lượng công việc cũng như tính ưu tiên đối với một công việc quan trọng. 

     

    Luôn đúng giờ 

     

    Đúng giờ luôn là một thói quen giúp bạn “ghi điểm” cả trong cuộc sống lẫn công việc. Những việc như: đến sớm, hoàn thành nhiệm vụ đúng deadline đều nên được luyện tập để có thể biến nó thành một nguyên tắc làm việc của bản thân. 

     

    Kiểm tra email mỗi ngày 

     

    Việc theo dõi email của bản thân không chỉ giúp bạn nắm được có những email quan trọng mà còn giúp bạn hình thành thói quen dọn các tin quảng cáo, tin “rác”. Bạn có thể sắp xếp các tin nhắn dựa theo mức độ quan trọng, theo người gửi, tiêu đề hoặc đơn giản chỉ là theo sở thích của bạn. 

     

    Đọc tạp chí chuyên ngành 

     

    Tìm hiểu về ngành nghề của mình chưa bao giờ là việc thừa thải nếu bạn có nguyện vọng phát triển hơn trong tương lai. Ở thời đại 4.0, bạn có rất nhiều phương tiện để tìm hiểu về chuyên ngành của mình một cách đơn giản nhất, chọn lựa các nguồn uy tín và phù hợp sẽ giúp bạn nắm bắt được những thay đổi mới một cách nhanh nhất. 

     

    Để một việc nào đó trở thành thói quen, bạn cần phải thường xuyên rèn luyện và thực hiện nó. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn có động lực duy trì các thói quen để sớm trở thành người thành công trong tương lai. 

     

    Phương Anh

    Các trường Đại học liên kết

    Đối tác GDU

    Kết nối với GDU

    icon đăng ký Đăng ký Xét tuyển trực tuyến ...