Sinh viên ngành Luật GDU “vào vai” tại phiên tòa giả định
Lượt xem: 391Sáng ngày 06/11, các bạn sinh viên ngành Luật Trường Đại học Gia Định (GDU) đã có cơ hội tham gia Phiên tòa giả định xét xử vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy” được tổ chức tại hội trường GDU (371 Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP HCM).
Chương trình nhằm kỷ niệm Ngày Pháp Luật Việt Nam 9.11 do Đoàn trường đại học Gia Định, câu lạc bộ pháp luật GDU, ngành Luật - khoa Khoa học xã hội và Ngôn ngữ và đoàn phường 3, quận Gò Vấp phối hợp thực hiện.
Các bạn sinh viên ngành Luật Trường Đại học Gia Định (GDU) đã có cơ hội tham gia Phiên tòa giả định xét xử vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Về phía khách mời, hoạt động có sự tham dự của đồng chí Đỗ Thành Công - Bí thư Đoàn phường 3, Q.Gò Vấp, Chủ tịch hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam phường 3, Q.Gò Vấp; đồng chí Lê Ngọc Phương Anh - Phó Bí thư Đoàn phường 3, Q.Gò Vấp; bà Đào Khắc Thùy - Chủ tịch hội Liên Hiệp Phụ Nữ phường 3, Q.Gò Vấp.
Chương trình cũng có sự tham dự của ThS Trần Thái Thông - Phó Trưởng khoa Khoa khoa học Xã hội - Ngôn ngữ, ThS Nguyễn Thu Thảo - Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm & Việc làm sinh viên, ThS.LS Lưu Phương Nhật Thùy - Giám đốc chương trình ngành Luật cùng Quý thầy, cô Nhà trường.
Các GDU-ers đã có cơ hội thể hiện bản lĩnh, tự tin khi giữ các vai trò như: thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên, bị cáo...
Đến với phiên tòa giả định, các GDU-ers đã có cơ hội thể hiện bản lĩnh, tự tin khi giữ các vai trò như: thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên, bị cáo...Bằng việc vận dụng kiến thức đã học, các bạn đã trình bày những phần tranh luận, hỏi đáp trong vụ án hình sự.
Hoạt động này mang tính trực quan, sinh động giúp sinh viên GDU tiếp thu nội dung, kiến thức pháp luật một cách tự nhiên, rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, phản biện, ứng xử, làm việc nhóm.
Bằng việc vận dụng kiến thức đã học, các bạn đã trình bày những phần tranh luận, hỏi đáp trong vụ án hình sự.
Lần đầu tiên tham dự phiên tòa giả định, bạn Lê Đình Giang - sinh viên năm nhất ngành Luật chia sẻ: “Đây là cơ hội cho em học hỏi, quan sát một phiên tòa thực tế. Anh, chị đã dẫn dắt và đưa ra nhiều lập luận giúp em bổ sung thêm kiến thức cũng như định hướng trở thành một luật sư trong tương lai”.